Wednesday, October 9, 2019

Hiệu Quả Của Nhân Sâm
  • Bệnh tiểu đường: Uống 3 g nhân sâm Hoa Kỳ, tối đa hai giờ trước bữa ăn, có thể hạ đường huyết sau bữa ăn ở bệnh nhân tiểu đường loại 2. Tuy nhiên, uống nhiều nhân sâm hơn dường như không có tác dụng lớn hơn. Uống 100-200 mg nhân sâm Hoa Kỳ trong 8 tuần cũng có thể giúp giảm lượng đường trong máu trước bữa ăn ở bệnh nhân tiểu đường loại 2. Các sản phẩm nhân sâm khác nhau cũng có thể có những tác dụng khác nhau. Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng đó là bởi vì chúng chứa một lượng hoạt chất khác nhau được gọi là ginsenosides.
  • Nhiễm trùng đường hô hấp: Một số nghiên cứu cho thấy rằng người sử dụng một chiết xuất nhân sâm Hoa Kỳ có tên CVT-E002 (Cold-FX, Afexa Life Science, Canada) 200 mg hai lần mỗi ngày trong 3-4 tháng trong mùa cúm có thể ngăn ngừa các triệu chứng cảm lạnh hoặc cúm  trong độ tuổi 18 và 65. Những người trên 65 tuổi dường như cần tiêm phòng cúm vào tháng thứ 2 cùng với phương pháp điều trị này để giảm nguy cơ bị cúm hoặc cảm lạnh. Chiết xuất này dường như cũng giúp làm cho các triệu chứng nhẹ hơn và kéo dài thời gian ngắn hơn khi nhiễm trùng xảy ra. Một số bằng chứng cho thấy rằng chiết xuất có thể không làm giảm khả năng bị cảm lạnh đầu tiên của mùa, nhưng nó dường như làm giảm nguy cơ bị cảm lạnh lặp lại trong một mùa. Tuy nhiên, nó có thể không giúp ngăn ngừa các triệu chứng cảm lạnh hoặc cúm ở bệnh nhân có hệ miễn dịch yếu

Hiệu Quả Của Nhân Sâm
  • Hiệu suất thể thao. Uống 1600 mg nhân sâm Hoa Kỳ trong 4 tuần hầu như không cải thiện thành tích thể thao nhưng nó có thể làm giảm tổn thương cơ bắp trong khi tập thể dục.
Một Số Nghiên Cứu 
  • Kháng thể insulin do điều trị HIV. Nghiên cứu ban đầu cho thấy uống viên nang chứa 1 gram nhân sâm Mỹ ba lần mỗi ngày trong 14 ngày trong khi dùng thuốc indinavir, một loại trị liệu HIV, không làm giảm kháng thể insulin do indinavir gây ra ở người khỏe mạnh.
  • Rối loạn tăng động gây chú ý (ADHD). Có bằng chứng cho thấy một sản phẩm cụ thể (AD-fX, Afexa Life Science, Canada) có chứa chiết xuất nhân sâm Hoa Kỳ kết hợp với chiết xuất từ ​​lá bạch quả có thể giúp cải thiện các triệu chứng ADHD như lo lắng, tăng động và bốc đồng ở trẻ em từ 3-17 tuổi.
  • Ung Thư Vú. Một số nghiên cứu được thực hiện tại Trung Quốc cho thấy bệnh nhân ung thư vú được điều trị bằng bất kỳ dạng nhân sâm nào cũng sẽ tốt hơn và cảm thấy tốt hơn. Tuy nhiên, điều này có thể không phải là kết quả của việc sử dụng nhân sâm, bởi vì các bệnh nhân trong nghiên cứu cũng có nhiều khả năng được điều trị bằng thuốc tamoxifen theo toa. Thật khó để biết bao nhiêu lợi ích để quy cho nhân sâm.
  • Chứng mỏi mệt liên quan tới ung thư. Nghiên cứu về tác dụng của nhân sâm Hoa Kỳ cho thấy ở những người bị mệt mỏi liên quan đến ung thư là không đồng bộ. Một nghiên cứu cho thấy uống 700-2000 mg nhân sâm Hoa Kỳ mỗi ngày trong 8 tuần không làm giảm mệt mỏi ở những người bị ung thư. Tuy nhiên, nghiên cứu khác cho thấy dùng 2000 mg nhân sâm Mỹ trong hai liều mỗi ngày trong 8 tuần giúp giảm 51% mệt mỏi. Các kết quả mâu thuẫn có thể là do các phương pháp khác nhau được sử dụng để đo lường sự mệt mỏi trong các nghiên cứu.
  • Phấn chấn tinh thần. Một số nghiên cứu cho thấy dùng một liều 100-400 mg nhân sâm Hoa Kỳ (Cereboost, Naturex) 1-6 giờ trước khi kiểm tra tâm thần giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn và thời gian phản ứng ở người khỏe mạnh.
  • Chứng cao huyết áp. Bằng chứng về tác dụng của nhân sâm Hoa Kỳ ở những người bị huyết áp cao là không đồng bộ. Một số nghiên cứu cho thấy dùng 1500 mg nhân sâm Hoa Kỳ hai lần mỗi ngày trong 12 tuần không làm giảm huyết áp. Nhưng nghiên cứu khác cho thấy rằng uống 1000 mg chiết xuất nhân sâm Hoa Kỳ ba lần mỗi ngày trong 12 tuần làm giảm huyết áp ở những người mắc bệnh tiểu đường và huyết áp cao. Sự khác biệt trong nghiên cứu có thể liên quan đến lượng ginsenosides, hóa chất hoạt động trong nhân sâm Hoa Kỳ, có trong các sản phẩm được sử dụng.
  • Triệu chứng mãn kinh. Nghiên cứu ban đầu cho thấy dùng một sản phẩm có chứa nhân sâm Hoa Kỳ, mao lương, đang quy, cây kế sữa, cỏ ba lá đỏ và vitex agnus-castus (Phyto-Female Complex, SupHerb, Netanya, Israel) hai lần mỗi ngày trong 3 tháng làm giảm triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm và chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, không rõ liệu những tác động này là do nhân sâm Hoa Kỳ hoặc các thành phần khác trong sản phẩm.
  • Tâm thần phân liệt. Nghiên cứu ban đầu cho thấy nhân sâm Mỹ có thể cải thiện một số triệu chứng tâm thần liên quan đến tâm thần phân liệt. Uống 100 mg chiết xuất nhân sâm cụ thể của Mỹ có tên HT1001 (Afexa Life Science, Canada) hai lần mỗi ngày trong 4 tuần giúp cải thiện khả năng của bệnh nhân trong việc lưu giữ thông tin thị giác trong tâm trí trong thời gian ngắn. Điều trị này cũng có thể làm giảm một số tác dụng phụ vật lý của thuốc chống loạn thần. Tuy nhiên, nó không cải thiện các triệu chứng tâm thần khác..

0 comments:

Post a Comment

To order by full barrells, please contact:

Name

Email *

Message *

Video